Ngày 20 tháng 4 năm 2024
Liên kết website

Diễn đàn Chính sách toàn cầu về Ký ức thế giới lần thứ 3

Diễn đàn Chính sách toàn cầu về Ký ức thế giới lần thứ 3 (MoWGPF lần thứ 3) tập trung vào “Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm bảo vệ Di sản tư liệu tốt hơn trước các thảm hoạ, rủi ro”. Sự kiện sẽ được tổ chức tại khách sạn Keio Plaza (Tokyo, Nhật Bản) vào ngày 21 - 22/11/2022 theo hình thức trực tiếp, trực tuyến bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Với sự tham gia của hội đồng chuyên gia quốc tế và đại biểu đến từ các quốc gia thành viên, nội dung của Diễn đàn sẽ tập trung vào chủ đề bảo vệ di sản tư liệu trong bối cảnh thảm họa tự nhiên và nhân tạo, với sự tham gia của một hội đồng chuyên gia quốc tế. Chúng tôi mong muốn khởi động cuộc thảo luận về cách tăng cường hợp tác quốc tế cũng như các sáng kiến, công cụ và cơ hội toàn cầu hiện có để bảo vệ di sản tư liệu trước những hiểm họa do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, xung đột và hậu xung đột gây ra.

MoWGPF lần thứ 3 do Chương trình Ký ức Thế giới (MoW) của UNESCO và Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT) đồng chủ trì. Từ năm 2018, MEXT đã hỗ trợ Chương trình MoW trong việc thúc đẩy xây dựng chính sách và nâng cao năng lực để bảo vệ các di sản tư liệu có nguy cơ bị rủi ro, bao gồm cả thông qua cách tiếp cận giảm thiểu rủi ro thiên tai như một thế mạnh của Nhật Bản.

UNESCO, với tư cách là một cơ quan Liên Chính phủ, kêu gọi các Quốc gia thành viên tham gia Diễn đàn này, các Bộ trưởng và đại diện cấp Bộ từ Phái đoàn thường trực của các quốc gia thành viên phía UNESCO, Ủy ban quốc gia UNESCO, Ủy ban MoW quốc gia, các tổ chức ký ức và các chuyên gia từ tất cả các khu vực trên thế giới./.

Tuyết Chinh (lược dịch)

Liên kết website