Ngày 2 tháng 5 năm 2024
Liên kết website

Trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật – Một câu chuyện” (Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945 - 1969).

Sáng ngày 13/10/2022, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện”(Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945 - 1969).

Tham dự khai mạc, có đại diện lãnh đạo Vụ Lý luận Chính trị (Ban Tuyên giáo Trung ương), Cục Di sản văn hóa, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ quán các nước: Trung Quốc, Ấn Độ, Philippine, Malaysia, Indonesia, Lào, Đông Ti-mo,... cùng các bảo tàng, di tích và một số cơ quan báo chí ở Hà Nội.

          Trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện” (Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945 - 1969) với gần 200 hiện vật, tư liệu ảnh và bài viết giới thiệu đến công chúng những tặng phẩm tiêu biểu của đồng bào trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như những món quà Người đã tặng đồng bào và bạn bè quốc tế. Đây là khối hiện vật độc bản, nguyên gốc, có giá trị về nhiều mặt đang được lưu giữ Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Lịch sử quốc gia. 

          Nội dung Trưng bày chuyên đề gồm 03 phần:

          Phần I: Tấm lòng đồng bào Việt Nam

          Phần II: Thắm tình bạn bè quốc tế

          Phần III: Hành trình kỷ vật

Quà tặng của đồng bào Miền Nam kính tặng Bác. Ảnh: Tác giả

Một số quà tặng của bạn bè quốc tế tặng Bác. Ảnh: Tác giả

Thông qua Trưng bày, công chúng thêm trân quý phong cách giản dị, tình cảm chân thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như lòng kính yêu của nhân dân Việt Nam, sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế đối với Người, góp phần hun đúc tinh thần đoàn kết dân tộc và tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế với đất nước, con người Việt Nam. 

 Trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện” (Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945 - 1969) phục vụ khách tham quan từ ngày 13/10/2022 đến ngày 15/02/2023./.

Thanh Hằng

Liên kết website