Số 2 (39) - 2012
LÝ LUẬN CHUNG
Nguyễn Quốc Hùng
Di tích cách mạng - bằng chứng của sự thay đổi
Nguyễn Hữu Thức
Một số vấn đề đặt ra trong quản lý và tổ chức lễ hội hiện nay
Lê Quốc Vụ
Một chặng trên một ngả đường bảo tồn di tích
Phạm Xanh
Di tích còn, còn ký ức, còn dân tộc
BẢO TÀNG
Phạm Quốc Quân
Sưu tập cổ vật tư nhân ở Việt Nam 10 năm nhìn lại
Nguyễn Huy Trường
Nhìn lại quá khứ để hướng tới tương lai
DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ
Đặng Văn Bài
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương với việc hình thành bản sắc dân tộc
Võ Thị Hoàng Lan
Về tục thờ Tứ pháp của người Việt
Triệu Thế Hùng
Rồng, một biểu tượng siêu linh của người Việt
Tống Quốc Hưng
Hình tượng rồng trên di tích kiến trúc ở Hội An
Hứa Sa Ni
Hình tượng rồng trong văn hóa của người Khmer
Đinh Hài
Lễ hội ở Quảng Nam - từ truyền thống đến bảo tồn và phát triển
Phạm Cao Quý
Nhận diện về một số khía cạnh của lễ hội Đồng Kỵ hiện nay
Phạm Minh Phúc
DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ
Ngô Đức Thịnh
Về các giá trị của di tích lịch sử - văn hóa dinh Độc Lập
Nguyễn Thức - Quốc Nhiệm
Vài suy nghĩ rút ra từ cách thức tu bổ tượng cổ hiện nay
Nguyễn Minh Khang
Về không gian phân bố đền tháp Champa
Lê Văn Tạo
Về di sản văn hóa ở làng cổ ven biển xứ Thanh
Trần Việt Anh
Vài đặc điểm về chạm khắc gỗ trên di sản văn hóa xứ Thanh
Đỗ Quang Toại
Về công tác bảo tồn - bảo tàng của Hà Nội giai đoạn 1965 - 1975
Khúc Mạnh Kiên
Giá trị lịch sử - văn hóa chùa Keo, làng Hành Thiện, Nam Định
Lê Tâm Đắc
Góp bàn thêm về đối tượng thờ phụng trong các ngôi chùa Việt truyền thống ở miền Bắc
Nguyễn Tất Hào
Đức thánh Lý Nhật Quang và đền Quả Sơn, Đô Lương, Nghệ An
DI SẢN VĂN HÓA NƯỚC NGOÀI
Duy Anh
Pagam - di sản kiến trúc số một của đất nước Mianma
TIN TỨC TRONG NGÀNH
Nhiều tác giả